Đời sống - Xã hội

Khu dân cư đầu tiên ở Thái Hòa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc

11:07, 08/11/2020
Sáng 8/11, khối Long Thượng, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận tân tộc thống nhất Viện Nam và ngày hội đại đoàn kết toàn dân ( 18/11/1930 – 18/11/2020). Đây là đơn vị đầu tiên được thị xã Thái Hòa chỉ đạo làm điểm tại các khu dân cư trên toàn địa bàn thị xã
Văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Khối Long Thượng, phường Long Sơn hiện có 147 hộ với 580 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con nhân dân trong khối đã luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó, thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do các cấp triển khai. Việc phát triển kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh luôn được khối chú trọng song hành cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Do đó, đời sống vật chất lẫn tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên. Mỗi khu dân cư, tổ dân cư, tổ chức, đoàn thể có một cách làm, phần việc cụ thể nhưng tất cả đã góp phần làm thay đổi diện mạo của khối. Từ các hoạt động này làm xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình trong các mặt của đời sống. Đặc biệt, năm 2020 mặc dù khó khăn do dịch covid – 19 gây ra nhưng khối vẫn đứng ở tốp đầu trong việc thực hiện cuộc vận động quỹ vì người nghèo; chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung…Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 0,67%; trên 60% hộ khá, giàu, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 95; tỷ lệ gia đình thường xuyên luyện tập thể thao đạt gần 96%.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân khối Long Thượng.

Phát biểu, tặng hoa, chúc mừng tại ngày hội đại đoàn kết, lãnh đạo thị xã Thái Hòa đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân khối Long Thượng, phường Long Sơn đã đạt được trong thời gian qua và đồng thời khẳng định: Đoàn kết ở mỗi khu dân cư là sức mạnh tập thể to lớn góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra trong phát triển KT – XH của mỗi địa phương. 

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng quà cho các hộ nghèo trong khối.

Dịp này, HĐND – UBND -UBMTTQVN thị xã đã trao 5 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Long Sơn. Cũng dịp này, có 5 gia đình văn hóa tiêu biểu của khối Long Thượng đã được vinh danh khen thưởng.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện